Friday, April 11, 2014

เริ่มต้นเก็บเงิน ใช้หนี้

 


ฉันจะไม่มีวันลืมวันนั้นเลย เมื่อประมาณ 1-2 อาทิตย์ก่อน ที่ฉันมีเงินเหลืออยู่ ทั้งเนื้อทั้งตัวแค่ 6 บาท 

75 สตางค์ จำได้เลยว่า หิวข้าว แต่ไม่มีเงินจะซื้ออาหารเช้าทาน 


ยังดีที่วันนั้นขายของพอได้ มีลูกค้ามาซื้อของแต่เช้า ทำให้มีเงินซื้ออาหารอิ่มไปอีกวัน...ลืมบอกไปว่า 

ฉันมีร้านขายเสื้อผ้าอยู่ที่แห่งหนึ่งใน กทม ที่ฉันหมดเงิน กลายเป็นหนี้ เป็นสินอยู่นี้ ก็เพราะความไว้เนื้อ

เชื่อใจเพื่อน ให้เขายืมด้วยความบริสุทธิ์ใจ เป็นจำนวนเงินมากมาย แต่สุดท้ายก็ถูกเชิดเงินไป


แต่ฉันเชื่อว่า ประสบการณ์ครั้งนี้จะทำให้ฉันแกร่งขึ้น ฉลาดขึ้น และระมัดระวังมากขึ้น 

No comments:

Post a Comment